Hướng tiếp cận đối với chủ đề
hạnh phúc của nhân viên (employee well-being) không chỉ xoay quanh phúc lợi. Đúng hơn, doanh nghiệp cần nâng cao hạnh phúc của người lao động trên mọi khía cạnh của công việc và đời sống. Cụ thể hơn, một chính sách nhằm cân bằng kết quả kinh doanh và hạnh phúc của nhân viên cần tác động đến cả năm yếu tố chung nhất đem đến cảm giác hài lòng, hạnh phúc, bao gồm: career wellbeing — sự hài lòng về sự nghiệp, social wellbeing — quan hệ xã hội, financial wellbeing — sức khỏe tài chính cá nhân, physical wellbeing — sức khỏe thể chất, và mental health wellbeing — sức khỏe tâm lý. Một số nghiên cứu cũng bổ sung yếu tố thứ sáu: community wellbeing — sự hài lòng đối với cộng đồng, môi trường sống và làm việc.
Kể từ đại dịch, rất nhiều doanh nghiệp đã mở rộng phạm vi của các chính sách Nhân sự nhằm nâng cao hạnh phúc của không chỉ nhân viên mà cả các thành viên trong gia đình của họ. Hewlett Packard chính là một ví dụ nổi bật. Chương trình HP Spirit của doanh nghiệp này cung cấp cho những nhân viên đang là phụ huynh ứng dụng chăm sóc sức khỏe, đời sống cho mọi thành viên trong gia đình và học liệu để kèm cặp con. Họ cũng có thể tham gia hội nhóm phụ huynh của các thành viên trong công ty và được hưởng chính sách chia sẻ công việc.
Hạnh phúc của nhân viên là đòn bẩy không thể thiếu cho năng lực phục hồi trước khủng hoảng của doanh nghiệp. Đây cũng là một trong nhiều lý do khiến chủ đề này trở thành xu hướng tất yếu ở hiện tại và trong tương lai.