Giả dụ bạn là một Giám đốc Marketing. Từ giờ đến thứ sáu, bạn cần triển khai chiến dịch mới. Hiện đang là thứ ba, tức bạn còn rất nhiều thời gian trên lý thuyết. Nhưng thực chất không phải vậy: bởi trong hôm nay, bạn phải dự sáu buổi họp trong bốn giờ đồng hồ. Những ngày tiếp theo, bạn có tổng cộng bảy buổi họp, tương đương với sáu giờ. Vào thứ năm, bạn cần tham dự một buổi huấn luyện kéo dài năm tiếng. Vậy bạn sẽ làm việc vào lúc nào với đội nhóm?
Nếu bạn từng rơi vào tình huống tương tự, bạn đã lãng phí nguồn lực, cụ thể hơn là thời gian. Những nhân viên phải chạy theo để bắt kịp tiến bộ công việc thường dễ kiệt sức hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc. Nếu bạn không trao cho nhân viên đủ nguồn lực mà họ cần, thì thất bại sẽ là kết quả mặc định. Rơi vào môi trường làm việc như vậy, rất nhiều nhân viên sẽ bỏ việc để tìm kiếm nơi làm việc cân bằng, lành mạnh hơn.
Làm sao để tình huống này không xảy ra? Vì nhiều yếu tố bên ngoài, đôi khi bạn không thể tránh khỏi việc gấp rút hoàn thành công việc. Khi đó, việc giúp nhân viên xây dựng danh sách đầu việc và sắp xếp chúng theo mức độ quan trọng sẽ giúp ích rất nhiều. Nếu nhân viên của bạn phải hoàn thiện kế hoạch chiến dịch vào thứ sáu, hãy giúp họ xác định các nhiệm vụ cần hoàn thành trước thời hạn và cân nhắc xem khi đó khối lượng công việc của mỗi nhân viên có quá tải hay không. Và trước khi giao cho nhân viên một công việc hoặc mời họ tham gia họp, hãy tự hỏi bản thân, “Liệu đây có phải một ưu tiên quan trọng hay không? Liệu nhân viên nhất định phải tham gia họp mặt trực tiếp hay không?”. Nếu câu trả lời là “không”, hãy cho họ thời gian hoàn thiện công việc.