DỊCH VỤ

REFERRAL PROGRAM

TÀI NGUYÊN

LIÊN HỆ

PODCASTS

TalentSite Editorial Team

6 lưu ý khi triển khai quản trị thành tích trong trạng thái bình thường mới

bởi TalentSite Editorial Team

27/04/2022

Quản trị thành tích là quy trình chủ chốt giúp doanh nghiệp đảm bảo nỗ lực của các cá nhân và đội nhóm đều đóng góp cho mục tiêu kinh doanh của tổ chức.

Qua thời gian các chiến thuật Nhân sự và quy trình quản trị thành tích đã trải qua những bước tiến lớn, và hiện đóng vai trò như đối tác chiến lược của nhiều doanh nghiệp. Một quy trình quản trị thành tích có khả năng tạo giá trị và gắn kết nhân viên, thúc đẩy nhân viên cống hiến cho tổ chức.

Quản trị thành tích hiện đại được xây dựng dựa trên nguyên tắc phản hồi thành tích liên tục. Do đó, quản trị thành tích không chỉ là một quy trình của phòng Nhân sự (HR). HR chịu trách nhiệm khởi xướng và giám sát chương trình, nhưng quản trị thành tích phải là quy trình của toàn bộ doanh nghiệp vì tính quyết định của nó lên sự liên kết giữa con người, đội nhóm và thành công của tổ chức.

Rất nhiều mô hình quản trị thành tích đã được thử nghiệm và ứng dụng bởi các tổ chức trên toàn cầu. Mỗi tổ chức sẽ có một mô hình phù hợp riêng, nhưng các mô hình quản trị thành tích hiệu quả phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

Getty Images

> Xem toàn bộ tài nguyên quản trị nguồn nhân lực

Bản gốc: Performance Management: Six Best Practices In The New Normal

Tạo ra tầm nhìn rõ ràng cho tổ chức và các mục tiêu mà các cá nhân, đội nhóm cần đạt được trong các mốc thời gian khác nhau. Mục tiêu của cá nhân, đội nhóm được nhấn mạnh bởi sự quan trọng đối với chiến lược kinh doanh của tổ chức

Thúc đẩy sự trao đổi liên tục giữa đội ngũ lãnh đạo và nhân viên

Cung cấp đánh giá và các góp ý nhằm đo lường thành tích của nhân viên, chỉ ra các thiếu sót cần cải thiện và đưa ra các kỳ vọng đối với từng vị trí công việc và cấp bậc trong tổ chức

Động viên nhân viên có thành tích chưa tốt bằng việc đưa ra các kỳ vọng cụ thể trong công việc

-

-

-

-

Những tác động tàn khốc của đại dịch Covid-19 đối với nền kinh tế, triển vọng việc làm, khả năng vận hành của doanh nghiệp, v.v., một lần nữa khiến quản trị thành tích trở thành một trong những lá cờ đầu dẫn dắt sự hồi sinh và ổn định của doanh nghiệp.

HR leader đã được giao những trách nhiệm đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới (lập lại kế hoạch KPI, đánh giá thành tích, v.v.). Quản trị thành tích sẽ là chìa khóa của các quy trình tái cấu trúc và tổ chức lại doanh nghiệp, tuyển dụng và gắn kết nhân tài, quản lý và tối ưu hóa chi phí cũng như học tập và đào tạo.

Quản trị thành tích trong bối cảnh bình thường mới

Sau Covid-19, nhiều vai trò của các bộ phận trong doanh nghiệp đã được làm mới hoàn toàn sau một khoảng thời gian xáo trộn. Một trong những thay đổi nổi bật nhất là xu hướng áp dụng hình thức làm việc từ xa trên toàn cầu. Các chuyên gia Quản Trị Nhân sự cần đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp bằng cách ứng dụng quy trình quản trị thành tích hiệu quả càng sớm càng tốt, ngay cả khi doanh nghiệp đang ưu tiên nguồn lực để thoát khỏi tình trạng trì trệ kinh tế do đại dịch toàn cầu để lại.

Dưới đây là sáu thành phần chính của hệ thống quản trị thành tích hiện đại được thiết kế để đảm bảo năng suất khi làm việc từ xa:

1. Tái thiết lập mục tiêu và KPIs

Để khôi phục doanh nghiệp hậu đại dịch, khối lượng công việc và vai trò của từng nhân viên đã khác xưa đáng kể, dẫn tới việc mất cân bằng trong phân công lao động. Do đó, việc sắp xếp lại vai trò và KPI cần được triển khai để tối ưu chí chi nhân sự, tạo tiền đề cho việc xây dựng các dự án, quy trình liên phòng ban. Đồng thời, việc đánh giá nhân viên sẽ không chỉ dựa trên chức năng chuyên môn của họ.

2. Áp dụng OKR

OKR có thể được ban lãnh đạo áp dụng để thiết lập, truyền thông và theo dõi mục tiêu tổ chức. Bằng việc cho phép tổ chức liên kết giữa mục tiêu và hiệu suất của tổ chức trên mọi cấp bậc, OKR giúp thúc đẩy tinh thần trách nhiệm của nhân viên và đặt ra các mục tiêu cá nhân, đội nhóm có thể được đo lường và theo dõi.

3. Đặt ra mục tiêu SMART

Tái thiết lập mục tiêu trở nên bắt buộc khi doanh nghiệp quản trị thành tích từ xa. Các mục tiêu không rõ ràng sẽ ảnh hưởng xấu đến hiệu suất tổ chức và tạo ra những sự bất ổn định cho tổ chức trong tương lai, đặc biệt trong kỷ nguyên nhiều biến động và gián đoạn như hiện tại.

Do đó, các mục tiêu do tổ chức xác định bắt buộc phải cụ thể, có thể đo lường được, có thể thực hiện được, thực tế và có thời hạn (SMART). Bằng cách đó, doanh nghiệp giúp nhân viên thông suốt mục tiêu, từ đó cam kết và làm chủ thành tích của bản thân.

4. Duy trì tương tác với nhân viên

Nhân viên cũng có những lo âu trong công việc thời kỳ hậu đại dịch. Do đó, người quản lý nên thường xuyên tương tác, trao đổi với nhân viên và cập nhật những thông tin cần thiết tới họ. Bên cạnh đó, hãy cởi mở lắng nghe nhân viên chia sẻ về công việc, cuộc sống và mục tiêu cá nhân.

5. Xây dựng quy trình phản hồi thành tích liên tục

Phản hồi thành tích liên tục giúp người quản lý có được cái nhìn sát sao nhất công việc của nhân viên và luôn theo dõi được việc thực hiện các ưu tiên chiến lược của tổ chức. Từ đó, doanh nghiệp có thể tự đánh giá và hiệu chỉnh các mục tiêu. Không chỉ vậy, quản trị thành tích giúp mọi nhân viên tập trung phục vụ một mục tiêu chung của tổ chức.

Các mục tiêu minh bạch, cụ thể, được chia sẻ kết hợp với phản hồi thành tích liên tục và kịp thời sẽ giúp thúc đẩy năng suất và khả năng đạt được mục tiêu của từng nhân viên.

6. Có niềm tin vào nhân viên

Đây là yếu tố đặc biệt quan trọng. Khi kịch bản làm việc từ xa đang ngày càng phổ biến, có thể có một số nhân viên không thể theo kịp tiến độ trong công việc. Việc lập tức cho rằng họ làm việc kém hiệu quả hoặc không đủ năng lực là một phán xét chủ quan.

Bạn cần tin tưởng tất cả nhân viên cấp dưới và cho họ cơ hội được trao đổi rõ ràng, minh bạch, đặc biệt là về những vấn đề cá nhân. Quản lý sẽ không biết được các khía cạnh trong cuộc sống ảnh hưởng như thế nào tới nhân viên khi làm việc từ xa. Vì vậy, hãy có niềm tin trong bối cảnh khó khăn chung hiện tại.

Trong bối cảnh bình thường mới, quy trình quản trị và phản hồi thành tích đã trở thành một phần cốt lõi trong không chỉ doanh nghiệp mà cả đời sống cá nhân của nhân viên. Càng nghiêm túc đầu tư và triển khai quy trình quản trị thành tích, việc đạt được các mục tiêu kinh doanh và cân bằng cuộc sống cá nhân càng trở nên dễ dàng. Xét cho cùng, bất kể vị trí địa lý, giao tiếp cởi mở, giao tiếp minh bạch là chìa khóa cho một hệ thống quản trị thành tích hiệu quả.

Liên hệ với chúng tôi

LIÊN HỆ NGAY

Dịch vụ đang quan tâm

LIÊN HỆ NGAY

Tái cấu trúc phòng Nhân sự
Lập chiến lược nguồn nhân lực
Xây dựng và triển khai quy trình quản trị thành tích
Xây dựng và triển khai giải pháp quản trị nhân tài
Xây dựng giải pháp đào tạo
Xây dựng và triển khai chiến lược gắn kết nhân viên
Xây dựng chế độ phúc lợi và triết lý lương thưởng

Thank you!

Cảm ơn anh/chị đã quan tâm.
Chúng tôi sẽ liên hệ với anh/chị trong 8 giờ tới.

Your registration could not be saved. Please try again.
Your registration has been successful.

Free HR consulting services registration

The SMS field must contain between 6 and 19 digits and include the country code without using +/0 (e.g. 1xxxxxxxxxx for the United States)
?

We use Sendinblue as our marketing platform. By Clicking below to submit this form, you acknowledge that the information you provided will be transferred to Sendinblue for processing in accordance with their terms of use