DỊCH VỤ

REFERRAL PROGRAM

TÀI NGUYÊN

LIÊN HỆ

PODCASTS

6 yếu tố quan trọng để tạo ra
văn hóa tổ chức với hiệu suất
làm việc cao

bởi TalentSite Editorial Team

07/03/2022

Văn hóa tổ chức là điều tạo nên sự khác biệt giữa top những tổ chức làm việc hiệu quả nhất và các tổ chức còn lại. Chúng tôi coi văn hóa tổ chức như tổng của phép cộng giữa hành động của con người trong tổ chức và cách họ thực hiện hành động ấy - và phép tính này quyết định hiệu suất của tổ chức cao hay thấp.

Nếu văn hóa tổ chức quan trọng đến nhường ấy, đâu là cách để tạo ra văn hóa tổ chức với hiệu suất cao nhất có thể? Không có công thức nào phù hợp cho tất cả, nhưng những nghiên cứu và kinh nghiệm của McKinsey giúp chỉ ra sáu yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được tham vọng đó.

1. Xác định những thay đổi cần thiết về hành vi giúp mở khóa năng suất làm việc: Sau khi đã có hành vi chuẩn mực, bạn cần truyền thông để mọi người trong tổ chức hiểu và áp dụng trong công việc hàng ngày. Chuẩn mực hành vi nên được thiết kế và điều chỉnh trên nhu cầu và bối cảnh kinh doanh của tổ chức, vì không có một bộ chuẩn mực hành vi nào phù hợp cho mọi doanh nghiệp.

2. Khám phá mô thức tư duy và định hình lại chúng: Tư duy của con người về những gì nên làm sẽ định hình hành vi của tổ chức. Môi trường làm việc có ảnh hưởng sâu sắc đến niềm tin và giá trị chi phối cách con người trong tổ chức giải quyết công việc và tương tác với nhau. Từ cách nhà lãnh đạo đánh giá thành tích làm việc của nhân viên, hay cách họ điều hành cuộc họp hàng ngày đều gửi đi những tín hiệu ngầm cho con người trong tổ chức về cách thức suy nghĩ và hành động “đúng”. Để chuyển mình đón chào những hành vi mới, nhà điều hành cần nắm bắt được các tín hiệu họ vẫn thường gửi đi và mô thức tư duy được gieo vào đầu nhân viên của mình . Sau đó, chúng ta mới có thể tái định hình những hành vi mới

3. Thiết lập hình mẫu trong tổ chức và cách thức củng cố văn hóa tổ chức: Con người cảm nhận được các giá trị mà tổ chức theo đuổi thông qua người quản lý của mình. Để văn hóa thực sự thay đổi, nhà lãnh đạo cần làm gương - tức cần thể hiện những hành vi và tư duy phục vụ tốt nhất cho mục tiêu chiến lược. Những hành vi và tư duy tích cực này sẽ tự củng cố theo thời gian: nếu thực sự mang lại giá trị và kết quả, chúng sẽ đóng vai trò như nam châm vô hình trong tổ chức, thúc đẩy các nhà lãnh đạo khác đẩy nhanh tiến trình thay đổi văn hóa của bộ phận, đội nhóm để đi tới thành công.

4. Có các điều chỉnh phù hợp nhằm tạo ra trải nghiệm nhất quán cho nhân viên: có 4 đòn bẩy giúp thay đổi tư duy và hành vi: truyền đạt câu chuyện thay đổi một cách thuyết phục; lãnh đạo làm gương; đào tạo các kỹ năng mới; và những thay đổi về quy trình, hệ thống, chính sách lương, thưởng. Khi thực hiện một chương trình thay đổi văn hóa tổ chức, hãy đảm bảo mỗi đòn bẩy kết hợp hài hòa với các phần còn lại nhằm giảm thiểu sự bối rối, hoang mang của nhân viên và giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi.

5. Giúp nhân viên vượt qua những rào cản cá nhân trong quá trình thay đổi: Để tổ chức thay đổi, mỗi thành viên trong tổ chức phải thay đổi. Nhưng đây chẳng phải điều dễ dàng. Vì mỗi người lại có khả năng và mức độ sẵn sàng thay đổi khác nhau. Hãy thiết kế lộ trình giúp mỗi cá nhân có thời gian tự nhận ra đâu là những động lực sâu bên trong thúc đẩy hành vi của họ, sau đó họ mới có thể biết được cách thức tốt nhất để thay đổi bản thân.

6. Dẫn dắt quá trình thay đổi một cách nghiêm ngặt và lấy con người làm trung tâm: Thường thì sự thay đổi trong văn hóa tổ chức chỉ xuất phát từ cấp trên cùng của tổ chức và đi xuống theo từng cấp bậc. Thay vào đó, hãy thực hiện các nỗ lực thay đổi theo hướng từ nhân viên lan tỏa ra.

Chúng ta thường thấy văn hóa tổ chức bị coi như một dự án phụ, thiếu sự đầu tư nghiêm túc như một sáng kiến kinh doanh lớn. Nghiên cứu của McKinsey cho thấy những tổ chức có văn hóa với hiệu suất làm việc cao tạo ra lợi nhuận gấp 3 lần cho các cổ đông. Đó là lý do chúng tôi khuyến khích các tổ chức coi văn hóa là ưu tiên hàng đầu. Văn hóa tổ chức là một trong những động lực thiết yếu nhất của mọi doanh nghiệp.

TalentSite Editorial Team

The SkyDiver/Dreamstime.com

Bản gốc:  6 elements to create a high-performing culture

Liên hệ với chúng tôi

LIÊN HỆ NGAY

Dịch vụ đang quan tâm

LIÊN HỆ NGAY

Tái cấu trúc phòng Nhân sự
Lập chiến lược nguồn nhân lực
Xây dựng và triển khai quy trình quản trị thành tích
Xây dựng và triển khai giải pháp quản trị nhân tài
Xây dựng giải pháp đào tạo
Xây dựng và triển khai chiến lược gắn kết nhân viên
Xây dựng chế độ phúc lợi và triết lý lương thưởng

Thank you!

Cảm ơn anh/chị đã quan tâm.
Chúng tôi sẽ liên hệ với anh/chị trong 8 giờ tới.