Doanh nghiệp thường đợi cho đến khi nhân viên mới thành thạo công việc rồi mới cho phép họ tiếp cận các chương trình phát triển chuyên môn. Tuy nhiên, nếu bạn kết nối nhân viên mới với trải nghiệm học tập ngay từ khi gia nhập công ty, kết quả mà chương trình này mang lại sẽ tích cực hơn rất nhiều.
Truckstop.com, một công ty vận tải hàng hóa, cho phép nhân viên tiếp cận với phát triển chuyên môn từ sớm bằng việc tích hợp nội dung này vào đào tạo hội nhập. Vào ngày đầu tiên làm việc, nhân viên mới của Truckstop tham gia thảo luận về công ty, cũng như sứ mệnh và hành trình của công ty. Ngày hôm sau, họ được phép dành cả ngày và được cung cấp không gian cũng như công cụ nhằm khám phá bản thân và nơi làm việc. Victoria Roberts, giám đốc Nhân sự và Văn hóa chia sẻ rằng: “Trong ngày hôm ấy, nhân viên của chúng tôi không chỉ tìm hiểu sâu về trắc nghiệm tính cách MBTI và khám phá kết quả của họ, mà họ còn tham gia vào các trải nghiệm tương tác, các cuộc thảo luận chuyên sâu và đến cuối ngày, họ sẽ viết ra kế hoạch hành động cho bản thân dựa trên những gì họ đã học được”.
Nhân viên Truckstop tiếp tục khám phá bản thân thông qua tương tác hàng ngày với quản lý. Họ cùng nhau trả lời những câu hỏi sau: “Điều gì tạo động lực cho bạn?” và “Chúng ta nên làm việc cùng nhau như thế nào?”, qua đó sự kết nối giữa cấp trên và cấp dưới được hình thành nhanh chóng. Theo Roberts, mục tiêu của Truckstop.com là giúp nhân viên “cảm thấy đang được làm công việc tuyệt vời nhất, bởi nó phù hợp với tiềm năng của nhân viên và mỗi người trong số họ đều đóng vai trò quan trọng đối với nơi làm việc”.
LinkedIn, nơi có những chương trình phát triển chuyên môn thường xuyên, tích hợp và có tầm ảnh hưởng nhất, luôn mang đến cho nhân viên cơ hội học tập thường xuyên. Một ngày “InDay” mỗi tháng được dành riêng để nhân viên tập trung vào “bản thân, công ty và thế giới”. Mỗi tháng có một chủ đề khác nhau và nhân viên được mời tham gia dưới hình thức mà họ mong muốn, theo lịch trình được định sẵn hoặc theo cách riêng của họ.
Báo cáo học tập tại nơi làm việc của LinkedIn năm 2018 cho thấy con số đáng kinh ngạc sau: “94% nhân viên sẽ ở lại công ty lâu hơn nếu công ty đó đầu tư vào phát triển sự nghiệp”, nhưng trở ngại lớn nhất đối với việc học tập và phát triển của nhân viên là thiếu thời gian. Chiến lược trên của LinkedIn giải quyết vấn đề này bằng cách tích hợp thời gian học tập và phát triển vào trong lịch trình làm việc trên công ty của nhân viên.