DỊCH VỤ

REFERRAL PROGRAM

TÀI NGUYÊN

LIÊN HỆ

PODCASTS

2. Mở rộng chiến lược thu hút nhân tài để đa dạng hóa tệp ứng viên

Một trong những thách thức lớn nhất đối với doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại là việc xây dựng một đội nhóm những nhân viên tài năng, bất kể giới tính, xuất phát điểm, độ tuổi, v.v. Được làm việc trong một môi trường chào đón sự đa dạng là một trong những kỳ vọng lớn nhất của Millennials và Gen Z đối với doanh nghiệp.

Mọi doanh nghiệp đều cần tiếp cận với đa dạng các tệp ứng viên và khuyến khích họ ứng tuyển. Để làm được điều này, bạn cần hiểu rõ những điểm khác biệt của doanh nghiệp của bạn và đâu là lý do khiến ứng viên mong muốn trở thành một phần trong đó.

Thương hiệu nhà tuyển dụng cần phản ánh uy tín, những điểm khác biệt của doanh nghiệp bạn và những giá trị mà nhân viên sẽ nhận được. Song song với đó, thương hiệu tuyển dụng cần đồng thời truyền tải được những giá trị, năng lực và hành vi mang ý nghĩa quan trọng đối với thành công của tổ chức. Khi đó doanh nghiệp của bạn sẽ có thể chào đón những ứng viên phù hợp nhất, chứ không để những yếu tố chủ quan về nhân khẩu học cản bước ứng viên tham gia ứng tuyển.

Do đó, việc doanh nghiệp liên tục truyền tải về điểm mạnh và giá trị cốt lõi trên trang web, quảng cáo tuyển dụng, mạng xã hội, v.v. là rất quan trọng.

Bên cạnh đó, những dữ liệu từ bước phân tích công việc có thể giúp doanh nghiệp xác định và mở rộng những kênh tuyển dụng phù hợp. Đừng chỉ phụ thuộc vào sinh viên đầu ra của một số trường đại học và hãy đảm bảo bài đăng / quảng cáo tuyển dụng không chứa những thông tin, hình minh họa, thông điệp, v.v. mang tính chất thiên kiến, khiến những ứng viên tiềm năng không thể tìm thấy hình ảnh của mình trong đó.

Và đừng quên rằng, những nhân viên hiện tại của bạn cũng là một kênh tuyển dụng đắc lực đó nhé.


Để xây dựng một môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập, doanh nghiệp cần một quy trình tuyển chọn nhân tài công bằng, tạo cơ hội bình đẳng cho mỗi ứng viên thể hiện bản thân mình một cách tốt nhất. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp muốn có cách tiếp cận chiến lược với chủ đề đa dạng, hòa nhập và biến đây trở thành lợi thế cạnh tranh của thương hiệu tuyển dụng, bạn cần bắt đầu với bước lập kế hoạch nguồn lực và kế hoạch thu hút nhân tài — trước cả bước tuyển chọn nhân tài.

Hầu hết các doanh nghiệp tuyển dụng theo chiến thuật (tactically) thay vì chiến lược (strategically). Họ phản ứng trước các tình huống, cơ hội nảy sinh trong thực tế, thay vì lập kế hoạch nguồn lực dựa trên mục tiêu kinh doanh và thông tin thị trường.

Lập kế hoạch nguồn lực cần là một quy trình diễn ra liên tục, chứ không diễn ra một lần. Dưới đây là bốn bí kíp xoay quanh quy trình lập kế hoạch nguồn lực và thu hút nhân tài nhằm giúp doanh nghiệp của bạn bước đầu xây dựng một ngũ nhân viên đa dạng, hòa nhập:

Quy trình thu hút nhân tài của doanh nghiệp bạn đã đề cao sự công bằng và tính đa dạng, hòa nhập chưa?

bởi TalentSite Editorial Team

19/9/2022

Getty Images

TalentSite Editorial Team

> Xem toàn bộ tài nguyên quản trị nguồn nhân lực

Bản gốc: Talent attraction: four ways to ensure you’re being inclusive

1. Xác định chân dung ứng viên một cách rõ ràng

Một quy trình tuyển dụng khách quan, dựa trên dữ liệu được bắt đầu với bước phân tích công việc. Nếu bạn có thể xác định rõ ràng các vai trò công việc trong doanh nghiệp và cụ thể hóa không chỉ nhiệm vụ của từng công việc, mà cả yêu cầu về năng lực, kỹ năng và hành vi; bạn sẽ có góc nhìn rất khách quan, thấu đáo về vị trí tuyển dụng và tạo tiền đề cho quá trình thu hút, lựa chọn nhân tài công bằng.

Nếu những tiêu chí bạn sử dụng để đánh giá ứng viên (hoặc bạn vô thức để chúng ảnh hưởng đến quá trình đưa ra quyết định) không giúp dự đoán thành tích của họ trong công việc, chắc chắn quy trình tuyển dụng của bạn sẽ hàm chứa thiên kiến và sự không công bằng.

“Dữ liệu” mà doanh nghiệp dựa vào để đưa ra quyết định có thể được tổng hợp từ những nhân viên hiện tại. Hãy xác định những kỹ năng và phẩm chất làm nên sự khác biệt giữa nhóm nhân viên thành tích cao và những nhân viên còn lại đối với từng vị trí công việc, từ đó xây dựng được chân dung ứng viên tiềm năng. Song song với những kỹ năng và phẩm chất phù hợp, bạn cũng cần xác định những đặc điểm rất không phù hợp của ứng viên đối với một vị trí công việc cụ thể.

Qua bước này, doanh nghiệp sẽ xác định rõ ràng những năng lực, tính cách, kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, thái độ, giá trị sống và hành vi có thể dự đoán được thành tích cao của ứng viên trong công việc.

3. Tiến hành sàng lọc ứng viên trước khi ứng tuyển

Doanh nghiệp cần cung cấp cho ứng viên cái nhìn thực tế về công việc, cách tốt nhất là khuyến khích ứng viên tự xem xét về mức độ phù hợp của họ với tổ chức trước khi ứng tuyển. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những ứng viên hiểu rõ về công việc trước khi ứng tuyển thường ở lại doanh nghiệp lâu dài hơn

4. Đảm bảo quy trình tuyển dụng phản ánh được thương hiệu nhà tuyển dụng

Ở bối cảnh hiện tại, việc chỉ thu hút ứng viên là chưa đủ; bạn cần gắn kết họ với tổ chức ngay từ những bước đầu và tạo ra những ấn tượng tích cực đối với ứng viên nhằm đảm bảo họ không rời bỏ quá trình ứng tuyển. Hãy phấn đấu tạo ra trải nghiệm ứng viên truyền tải được trọn vẹn giá trị cốt lõi và thương hiệu nhà tuyển dụng của doanh nghiệp.

Khi từ chối một ứng viên, hãy trình bày lý do hoàn toàn dựa trên yêu cầu công việc. Hãy luôn nhớ rằng, ứng viên sẽ hình thành những quan điểm về tổ chức của bạn dựa trên những tương tác đầu tiên trong quá trình ứng tuyển. Vì vậy hãy phản hồi cho họ một cách xây dựng và luôn coi trọng việc tạo ra thiện cảm với ứng viên.

Một đội ngũ nhân tài đa dạng sẽ giúp tổ chức của bạn có được nhiều luồng quan điểm, ý tưởng sáng giá, tạo nền tảng để thấu hiểu và đáp ứng được nhu cầu của đa dạng các tệp khách hàng khác nhau. Lập kế hoạch nguồn lực và thu hút nhân tài chính là hai quy trình quan trọng bậc nhất giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng được đội ngũ nhân tài đa dạng, hòa nhập một cách chiến lược.

Liên hệ với chúng tôi

LIÊN HỆ NGAY

Dịch vụ đang quan tâm

LIÊN HỆ NGAY

Tái cấu trúc phòng Nhân sự
Lập chiến lược nguồn nhân lực
Xây dựng và triển khai quy trình quản trị thành tích
Xây dựng và triển khai giải pháp quản trị nhân tài
Xây dựng giải pháp đào tạo
Xây dựng và triển khai chiến lược gắn kết nhân viên
Xây dựng chế độ phúc lợi và triết lý lương thưởng

Thank you!

Cảm ơn anh/chị đã quan tâm.
Chúng tôi sẽ liên hệ với anh/chị trong 8 giờ tới.

Your registration could not be saved. Please try again.
Your registration has been successful.

Free HR consulting services registration

The SMS field must contain between 6 and 19 digits and include the country code without using +/0 (e.g. 1xxxxxxxxxx for the United States)
?

We use Sendinblue as our marketing platform. By Clicking below to submit this form, you acknowledge that the information you provided will be transferred to Sendinblue for processing in accordance with their terms of use