Điều gì sai:
Nhân viên cần hiểu rõ kỳ vọng của người quản lý và thành tích trong công việc của mình được đánh giá như thế nào. Đây chính là nền tảng quan trọng của chiến lược quản trị thành tích hiệu quả. Khi quản lý và cấp dưới không thường xuyên trao đổi những thông tin này, cấp dưới dễ dàng mất tập trung trong công việc. Họ không thể đi đúng hướng vì không hiểu rõ trách nhiệm và những điểm mình cần phát huy hoặc cải thiện. Khi ấy, quản lý đã bỏ lỡ cơ hội để điều chỉnh mục tiêu công việc của nhân viên khi cần thiết, cung cấp những phản hồi kịp thời để giúp nhân viên nhanh chóng cải thiện thành tích, và cùng nhân viên ăn mừng những thành tựu nhỏ để thúc đẩy sự gắn bó giữa họ và tổ chức.
Quản lý thường không nhận ra mình đang làm chưa tốt trong việc thiết lập kỳ vọng và ưu tiên công việc cho nhân viên. Chỉ 22% cấp dưới cho rằng quản lý đã làm rõ với mình về kỳ vọng và ưu tiên công việc, trong khi đó 43% quản lý tự đánh giá mình đã làm tốt nhiệm vụ này.
Quản lý cần phải làm gì:
Những tuần gần đây, bạn đã có những cuộc trao đổi có ý nghĩa với nhân viên của mình hay chưa?
Những nhân viên được tham gia trao đổi có ý nghĩa với quản lý hàng tuần sẽ gắn bó với công việc hơn bốn lần.
Không phải cuộc trò chuyện nào cũng cần xoay quanh thành tích và mục tiêu. Bạn có thể trao đổi về những ưu tiên công việc hiện tại và đưa ra chỉ dẫn nếu cần để giúp nhân viên đi đúng hướng nhằm đạt được mục tiêu.
Thông qua những buổi trao đổi này, bạn cần giúp nhân viên thiết lập mục tiêu rõ ràng và hiểu rằng quản lý sẽ luôn trợ giúp họ trong quá trình chinh phục mục tiêu. Để thực hiện lời cam kết này, hãy nỗ lực cung cấp cho họ những thông tin, nguồn lực và mối quan hệ cần thiết.
Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để quản lý giúp nhân viên
tận dụng tối đa thế mạnh của bản thân trong công việc.
Hãy chia sẻ trách nhiệm cùng nhân viên
Bạn có cho phép nhân viên tham gia thiết lập mục tiêu công việc hay không?
Nhân viên sẽ cảm thấy mục tiêu có ý nghĩa hơn khi được tham gia thiết lập chúng. Khi cảm thấy có tiếng nói trong công việc, con người sẽ cam kết và có trách nhiệm hơn. Thậm chí, mục tiêu mà nhân viên đặt ra cho bản thân đôi khi còn thách thức và khó nhằn hơn kỳ vọng của quản lý.